Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Các bước nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện

Ngày nay, đa số người dân đều sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm vì cách tiện ích mà nó mang lại. Nhưng để nấu được những bát cơm ngon từ nồi cơm điện thì không phải bà nội trợ nào cũng biết và chú ý. Sau đây, dịch vụ sua noi com dien của chúng tôi sẽ hướng dân các bạn các bước nấu cơm ngon từ nồi cơm điện :

Bước 1 : Đong gạo theo khẩu phần ăn của mỗi người
Bước này là quan trọng vì tùy vào số lượng người để nấu sao cho vừa đủ, tránh trường hợp nấu quá nhiều sẽ lãng phí và nồi cơm sẽ không được ngon.
Bước 2 : Vo gạo
Tùy theo từng loại gạo và hướng dẫn sử dụng trên bao bì (đồi với những loại gạo mua sẵn) để vo gạo sao cho hợp lý. Không nên vo gạo quá lâu sẽ mất một số vitamin trong gạo. Trong lúc vo gạo nên chú ý nhặt hết "sạn" đi để bát cơm được ngon hơn.
Bước 3 : Ngâm gạo trong thời gian vừa đủ
Thông thường trước khi nấu cơm nên ngâm gạo từ 15 - 30 phút tùy loại gạo thì cơm chín sẽ ngon, dẻo hơn rất nhiều.
Bước 4 : Ước chừng lượng nước vừa đủ
Tùy một số loại gạo mà có cho lượng nước vào nồi khác nhau. Việc này cần quan sát, đánh gia qua một số lần nấu trước để đúc rút kinh nghiệm.
Bước 5 : Nấu cơm
Chú ý lau thật sạch bề mặt của nồi cơm để tránh nước vào nồi sẽ dễ bị chập cháy. Trường hợp khi cắm nồi cơm lên có hiện tượng tiếng nổ nhỏ phát ra từ nồi cơm điện thì cần liên hệ đơn vị sửa nồi cơm điện tại nhà gần nhất để được hỗ trợ.
Bước 6 : Ủ cơm
Sau khi cơm chín nồi sẽ chuyển sang chế độ ủ, bạn nên để chế độ đó khoảng 10 phút, trước khi ăn khoảng 5 phút có thể rút dây cắm điện ra để cơm ráo nước.
Chúc bạn có một bữa cơm ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét