Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Cầu tạo nồi cơm điện

Trung tâm sửa nồi cơm điện và bảo hành nồi cơm điện tại Hà Nội sẽ trình bày với các bạn cầu tạo cơ bản của hầu hết nồi cơm điện trên thị trường hiện nay.
Ngày nay, cuộc sống ngày càng trở nên công nghiệp, nồi cơm điện đã trở thành đồ  dùng không thể thiếu trong gia đình Việt. Bà nội trợ không còn nhiều thời gian để dành cho việc vào bếp, nấu ăn cho gia đình.

Công nghệ đang dần hiện đại hơn, đáp ứng  được nhu cầu nấu ăn nhanh chóng và ngon miệng của chúng ta ngày nay. Cấu tạo nồi cơm điện cũng dần phức tạp hơn, đa tính năng hơn – phụ giúp hơn nữa bà nội trợ gia đình trong công việc nấu nướng.



Trong lịch sử phát triển của, nồi cơm điện chỉ đơn giản là nấu,  bạn sẽ phải tự tắt bếp khi cơm chín, đảo hâm cơm. Nhưng ngày nay nồi cơm điện dần phức tạo hơn, nhiều chức năng hơn. Bạn chỉ cần vo gạo sẵn và để vào nồi, nồi sẽ tự  động nấu và chuyển chế độ khi cần thiết, ngoài ra những nồi cơm điện thông minh ngày nay còn có chức năng hẹn giờ, điều khiển tự động có khả năng kết nối thiết bị từ xa. Bạn sẽ chỉ cần từ văn phòng hoặc từ bất cứ nơi đâu có internet bạn đã có thể điều khiển chiếc nồi nấu cơm theo ý muốn.
      Về cơ bản, nồi  vẫn hoạt động theo nguyên lý đun gạo để gạo chín  thành cơm. Cấu tạo nồi cơm điện gồm các bộ phận chính:
     Thân nồi: có tác dụng bảo vệ xong tránh bị va đập đồng thời cũng là bộ phận giữ nhiệt  giúp câm được ấm. Với những nồi ngày nay, thân nồi thường có 3 lớp lớp trong cùng tiếp xúc với xong có tác dụng tỏa nhiệt tạo sức ấm đều cho xong. Lớp thứ 2 là lớp sứ cách  nhiệt, sẽ là bộ phận quan trọng giữ nhiệt cho nồi. Lớp ngoài cùng là lớp vỏ nồi, mang lại vẻ đẹp cho chiếc nồi, thường được làm từ thép chống gỉ, chịu nhiệt.
    Mâm nhiệt: Đây là bộ phận chính tạo nhiệt độ nấu ăn cho nồi cơm. Một mâm điện đạt  tiêu chuẩn cần phải có các rãnh truyền nhiệt, giúp truyền đều nhiệt dưới đáy xong. Giúp cơm được chín đều. Mâm nhiệt được thiết kế bám sát xoong tạo nên hiệu suất nấu cơm cao hơn.
    Cuối cùng là xoong, xoong là bộ phận nấu cơm trực tiếp, thiết kế xoong ngày nay có  nhiều thay đổi. Xoong nhẹ hơn, được làm từ hợp kim nhôm, nhẹ hơn, chịu nhiệt tốt hơn. 
Ngoài ra, xoong còn được phủ lớp chống dính giúp cơm nấu không bị dính nồi, hạt cơm  sẽ đều hơn và bạn dễ dàng cọ rửa, lau chùi.
Nồi cơm điện ngày nay còn được trang bị thêm những thiết bị hiện đại như:  kết nối thiết bị ngoại vi, bộ điều khiển thông minh( anroid), điều khiển đồng bộ cùng hệ thống. Những nồi cơm điện này sẽ tự động báo khi cơm chín, tự động bật tắt theo thiết  đặt của người dùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét